Tại sao người thông minh không đi “chuyến bay muộn”?

Nhũng chuyến bay muộn thường có giá rẻ hơn các chuyến bay sớm, tuy nhiên nhiều người không lựa chọn những chuyến bay này. Vì sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tại sao người thông minh không đi “chuyến bay muộn”? - Ảnh minh họa 1

Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, phương tiện di chuyển của nước ta cũng rất đa dạng, nhiều người sẽ sắp xếp phương tiện đi lại tùy theo tình hình thực tế của mình, nếu có điều kiện thì lựa chọn hàng đầu của mọi người là máy bay, vì độ an toàn và tiện nghi rất cao.

Tuy nhiên, Giá hơi đắt, một số người chọn đi chuyến muộn để tiết kiệm chi phí, nhưng nhìn chung người thông minh sẽ không chọn chuyến bay muộn. Tại sao?

Tại sao người thông minh không đi “chuyến bay muộn”? - Ảnh minh họa 2

- Trước hết, đối với những bạn đi máy bay thì việc cân nhắc đầu tiên là hành trình của bản thân, nói chung là đi máy bay đi công tác hay đi du lịch nước ngoài, dù là hình thức nào thì trước tiên khi đi du lịch bên ngoài họ phải tự thu xếp chỗ ở của mình. Hầu hết trong số họ sẽ chọn đi máy bay ban ngày để đến điểm đến của họ. Nếu là một người bạn đi du lịch nước ngoài, việc đáp chuyến bay từ sáng sớm đến một nơi xa lạ là điều rất bất lợi.

Tại sao người thông minh không đi “chuyến bay muộn”? - Ảnh minh họa 3

- Thứ hai, mặc dù bay vào ban đêm tiết kiệm hơn, nhưng về mặt nào đó, nó không hiệu quả lắm về mặt chi phí. Tại sao? Bởi vì ở một số thành phố lớn thường có khoảng thời gian cao điểm, sau tám hoặc chín giờ, sẽ bị tắc trên đường, nhìn chung sẽ bị trì hoãn việc bắt máy bay, nếu bạn bắt taxi đến sân bay, sau đó bạn lên đường, thời gian chờ xe cũng tính vào phí cầu đường, đến thành phố khác bạn cũng cần đặt xe đợi trước, ban đêm giá xe đắt hơn nên không thể so sánh với đi máy bay trong ngày.

Tại sao người thông minh không đi “chuyến bay muộn”? - Ảnh minh họa 4

- Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, không có gì đảm bảo cho sự an toàn của chuyến bay vào sáng sớm. Xét cho cùng, sân bay là nơi có nhiều xe cộ qua lại, đi máy bay vào sáng sớm cũng dễ khiến hành khách mệt mỏi, có thể kẻ gian lợi dụng cơ hội để làm điều ác khiến cho sự an toàn của bản thân không được đảm bảo. Có thể thấy, đi máy bay vào ban đêm tốn nhiều thời gian và sức lực hơn đi máy bay ban ngày, đồng thời sẽ khiến hành khách cảm thấy mệt mỏi hơn, do đó, nhiều người thà đi máy bay vào ban ngày còn hơn phải chịu cảnh vào ban đêm, nhưng cuối cùng bạn cũng cần cân nhắc khoảng thời gian của máy bay tùy theo tình trạng của bản thân và các yếu tố khác.

Theo: Thương hiệu & Pháp luật 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM