Điểm danh 4 loại vitamin giúp chị em phụ nữ trẻ lâu

Bổ sung vitamin nhóm B, C, E qua các thực phẩm như rau màu xanh lá đậm, trái cây họ cam, quýt, thịt, cá giúp da trẻ trung, mịn màng.

Điểm danh 4 loại vitamin giúp chị em phụ nữ trẻ lâu

1. Beta-carotene

Beta-carotene là tiền chất của vitamin A, đồng thời là chất chống oxy hóa có khả năng loại bỏ gốc tự do gây lão hóa da. Beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A giúp làm mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da mịn màng hơn. Beta-carotene có nhiều trong các loại trái cây màu vàng và cam như mơ, dưa lưới, đu đủ, các loại bí, cà rốt, khoai lang, bí ngô, các loại rau xanh và bông cải xanh.

2. Vitamin nhóm B

Các loại cá béo, rau màu xanh lá đậm giàu vitamin nhóm B, giúp trẻ hóa da.

Các loại cá béo, rau màu xanh lá đậm giàu vitamin nhóm B, giúp trẻ hóa da.

Vitamin nhóm B rất quan trọng đối với sức mạnh thể chất, sự tập trung, trí nhớ, tâm trạng và tốc độ lão hóa. Hấp thụ đủ vitamin nhóm B giúp loại bỏ độc tố, duy trì hàm lượng collagen, giúp da tươi sáng hơn. Các thực phẩm giàu vitamin nhóm B nên bổ sung hàng ngày gồm nấm, hạt hạnh nhân, bông cải xanh, thịt đỏ, trứng, sữa, rong biển, mè...

3. Vitamin C

Vitamin C là thành phần thiết yếu giúp tăng sinh collagen, duy trì độ đàn hồi của da, ngăn ngừa tác hại của tia cực tím lên da, ức chế sản xuất melanin, làm chậm quá trình lão hóa. Vitamin C có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do gây stress oxy hóa và lão hóa da sớm. Vitamin C có nhiều trong các trái cây họ cam, quýt, ổi, dâu tây... và các loại rau củ như bông cải xanh, cà chua, ớt chuông, khoai tây...

4. Vitamin E

Quả bơ, kiwi, các loại hạt, dầu ô liu chứa hàm lượng lớn vitamin E, giúp da mịn màng, trẻ trung.

Quả bơ, kiwi, các loại hạt, dầu ô liu chứa hàm lượng lớn vitamin E, giúp da mịn màng, trẻ trung.

Vitamin E rất quan trọng với làn da, có khả năng chống lại quá trình lão hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do, ngăn ngừa tác hại của tia cực tím lên da. Vitamin E còn giúp điều tiết lượng dầu trên da, giúp da mịn màng hơn. Vitamin E có trong nhiều loại thực phẩm, các loại hạt, rau, thịt cá, hạt hướng dương, hạnh nhân, rau bina, bơ, bí, quả kiwi, cá hồi, tôm, dầu ô liu, dầu mầm lúa mì và bông cải xanh.

Vienne (Theo Abulouwang)

Nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net/4-loai-vitamin-giup-phu-nu-tre-lau-4716279.html